Trung Black và giấc mơ “bỏ phố lên rừng"

Đăng ngày 16/10/2020 15:18:43

Nói về doanh nhân đứng sau những thăng trầm, chuyển mình lột xác của thị trường nghỉ dưỡng ngoại ô từ những ngày đầu không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Thành Trung - “Trung black”.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô

Trung black là “nick name” mà bạn bè, đối tác và cả nhân viên đặt cho anh Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nghỉ dưỡng Ngoại Ô bởi anh vốn “sở hữu” vẻ ngoài vẻ ngoài nhỏ nhắn, nhanh nhẹn của một người ưa di chuyển và đặc biệt là có làn da “đen” thật.

Dấn thân bằng sự đam mê

Anh Trung tâm sự anh vốn là người thích đi. Và ở góc độ nào đó, anh tự nhận mình thuộc tuýp người lãng mạn. Và nghiệp kinh doanh của anh cũng bắt đầu từ sự lãng mạn của những người dân chốn thị thành đô hội xô bồ mong tìm về một khu vườn đầy hoa ở ngoại ô làm nơi lui về mỗi khi mệt mỏi.

Từ năm 2006, nơi đâu ở những làng xóm Ba Vì- Hà Tây (nay là Hà Nội) hay Lương Sơn – Hòa Bình cũng có dấu của chàng thanh niên đầy nhiệt huyết kiến tạo một cuộc sống Ngoại ô là chốn về bình yên cho người dân đô thị.

Không phụ công người, những khu vườn xinh, nụ cười mãn nguyện của chủ nhân những căn nhà ngoại ô càng thôi thúc anh kiến tạo những “Xóm Hà Nội” tại miền quê. Người dân vui mừng vì những công trình mới làm đẹp diện mạo và cũng đóng góp cho quê mình những thu nhập đáng kể.

Sự lột xác của thị trường

Năm 2012, cuộc khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng đến toàn diện thị trường. Đây cũng là thời điểm đánh dấu những chuyển mình của thị trường ngoại ô. Cuộc khủng hoảng này có đau đớn, nhưng tạo nên một hình thái mới của thị trường này.

Và một lần nữa, cái tên “Trungblack” vẫn ghi dấu như một người thức thời, “nhỏ dễ len” khi anh thích nghi với sự thay đổi một cách uyển chuyển và kịp thời.

Sau thời điểm đó, những “khu vườn rộng” không còn là điều mà mọi người mong ước. Thay vào đó là nhu cầu sở hữu những căn nhà nhỏ, nằm kề bên những khuôn viên sử dụng chung rộng rãi với dịch vụ tiện ích tốt để mỗi người có nhiều cơ hội trải nghiệm thiên nhiên, nhưng vẫn được phục vụ chu đáo.

Hơn thế, mỗi khi “đi vắng”, trở về thành phố làm việc, chủ nhà có thể cho thuê thời gian trống để đem về thu nhập cho chủ nhà, thay vì phải trả tiền cho người chăm sóc trông nom.

Những cái tên như Rose Villas, Sun Village hay Onsen Villas đều có bóng dáng của Trung black. Tại đây, những căn biệt thự nhỏ xinh có thiết kế khác lạ và đồng bộ là kết quả của sự kêu gọi cả cộng đồng nghỉ dưỡng cùng hi sinh cá tính để tạo nên sự đồng nhất trong từng “xóm” nghỉ dưỡng.

“Chọn cho mình một hướng đi mới, làm những thứ chưa ai làm là chấp nhận dấn thân và tự biến mình thành “chuột bạch”. Nếu thành công thì sẽ tạo ra xu hướng, ngược lại cũng thành nhân”, anh Trung dí dỏm.

LÊ SÁNG

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Hotline: 0984 777 107

Email: batdongsan@dddn.com.vn

Bình luận

Bạn còn 500/500 ký tự